Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết 

Hiện nay thuật ngữ “Brand Association” đã dần trở nên phổ biến và quen thuộc với hầu hết mọi người, đặc biệt với những người làm trong doanh nghiệp. Tuy nhiên liệu bạn đã thực sự hiểu về khái niệm này cũng như những ảnh hưởng của nó hay chưa? Trong bài viết sau Eduspace sẽ cùng bạn tìm hiểu Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc cho doanh nghiệp nhé!


Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết 

Brand Association là gì? Mang lại lợi ích như thế nào? 

Brand Association dịch ra tiếng Việt có nghĩa là liên kết thương hiệu - một khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo nhằm mô tả cách một thương hiệu được liên tưởng nhờ những đặc trưng, đặc điểm, giá trị mang lại trong tâm trí người tiêu dùng.

Liên kết thương hiệu bao gồm rất nhiều mối liên kết hay các thuộc tính mà người tiêu dùng có thể liên tưởng đến thương hiệu đó. Sự liên kết này có thể ngay lập tức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Khách hàng thường chỉ mất vài giây để nhận ra những thương hiệu đang có Brand Association mạnh như Apple hay Coca Cola… Doanh nghiệp có thể xây dựng liên kết thương hiệu thông qua các hoạt động tiếp thị và quảng cáo những thành phần chính của thương hiệu bao gồm:

  • Tên thương hiệu dễ nhớ, độc đáo và không bị trùng lặp. 
  • Logo đẹp, ấn tượng và visual, tạo liên tưởng tích cực cho khách hàng.
  • Slogan ngắn gọn, súc tích, tạo sự thu hút cho khách hàng và nêu bật được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp. 
  • Màu sắc phù hợp, tạo ra những cảm xúc và ấn tượng nhất định trong tâm trí khách hàng. 
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tương tác với thương hiệu, bao gồm sản phẩm, dịch vụ, nhân viên, môi trường,... 

Nếu doanh nghiệp đã xây dựng được một liên kết thương hiệu đủ mạnh và lan tỏa rộng rãi, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: 

Tăng cường độ nhận diện, phủ sóng 

Liên kết thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, khách hàng có khả năng mua hàng trong tương lai. 

Tạo lợi thế cạnh tranh

Liên kết thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng có những liên tưởng tích cực về thương hiệu, họ sẽ có xu hướng lựa chọn thương hiệu đó hơn các thương hiệu khác.

Tăng doanh số bán hàng

Việc thúc đẩy khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp có thực hiện được tốt hay không phần lớn dựa vào liên kết thương hiệu có đủ mạnh hay không. Khi thúc đẩy khách hàng mua nhiều hàng sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Xây dựng khóa học online trên Eduspace


Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết 

7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc

Để xây dựng Brand Association thành công, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng khách hàng mục tiêu và xác định những giá trị, tính năng, hoặc hình ảnh mà khách hàng mong muốn ở thương hiệu. Sau đó, doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động tiếp thị và quảng cáo phù hợp để truyền tải những liên tưởng này đến khách hàng. Dưới đây là 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà Eduspace muốn chia sẻ với bạn:

Nhận diện giá trị cốt lõi của chính doanh nghiệp

Bước đầu tiên để xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc là xác định rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu. Giá trị cốt lõi là những điều mà thương hiệu đại diện, những gì thương hiệu tin tưởng và cam kết. Điều này cần được thể hiện rõ ràng trong tất cả các hoạt động của thương hiệu, từ sản phẩm/dịch vụ đến marketing và quảng cáo.

Phân loại đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo là phân loại đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu, vì nếu phân loại sai thì dù doanh nghiệp có làm tốt việc liên kết, gìn giữ quan hệ với khách hàng đến đâu cũng sẽ không tiếp cận được đúng tệp khách hàng mục tiêu. Sau khi lựa chọn đúng doanh nghiệp cũng cần lựa chọn loại liên kết cho phù hợp. 

Xây dựng thông điệp thương hiệu rõ ràng

Thông điệp thương hiệu là những gì thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Những thông điệp này cần rõ ràng, dễ hiểu, và truyền cảm hứng tốt để khách hàng mua hàng của bạn.


Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết 

Triển khai các hoạt động tiếp thị và quảng cáo hiệu quả

Các hoạt động tiếp thị và quảng cáo là cách để doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu đã được xây dựng rõ ràng đến khách hàng. Việc triển khai hiệu quả các hoạt động này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo được sự ấn tượng sâu đậm bên trong mỗi người khách.

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Trải nghiệm khách hàng là những gì khách hàng cảm nhận được khi tương tác với thương hiệu, bao gồm sản phẩm/dịch vụ, nhân viên, môi trường,... Nếu quảng cáo và tiếp thị không đúng với những trải nghiệm thực tế sẽ là một ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp. Vì vậy, một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết để giúp khách hàng có thiện cảm với thương hiệu và tạo liên kết tích cực.

Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay, các công cụ truyền thông xã hội là một kênh hiệu quả để doanh nghiệp xây dựng liên kết thương hiệu, chia sẻ thông tin về thương hiệu, tương tác và lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Giữ vững cam kết đã đặt ra 

Để xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc, doanh nghiệp cần giữ vững cam kết với giá trị cốt lõi và thông điệp thương hiệu đã xây dựng qua 6 cách trên. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu và quyết định gắn bó dài lâu. 

Xem thêm: Bỏ túi "bí kíp" giảng dạy online hiệu quả từ A - Z


Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Eduspace muốn chia sẻ đến bạn thông qua chủ đề Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các phần mềm quản lý trung tâm uy tín, được hỗ trợ cài đặt và bảo hành, hãy liên hệ với Eduspace để được hỗ trợ và nhận những ưu đãi mới nhất bạn nhé! 

 

089 646 5225